Saturday, June 19, 2010

தெய்வம் தந்த வீடு





படம் - அவள் ஒரு தொடர் கதை
இசை - விஸ்வநாதன்
பாடல் - கண்னதாசன்



தெய்வம் தந்த வீடு வீதி இருக்கு
இந்த ஊர் என்ன சொந்த வீடென்ன
சொல்லடி
ஞான பெண்ணே
வாழ்வின் பொருளென்ன நீ வந்த கதை என்ன

நான் கேட்டு தாய் தந்தை படைத்தார - இல்லை
என் பிள்ளை எனைகேட்டு பிறந்தான
தெய்வம் செய்த பாவம் இது போடி தங்கச்சி
கொன்றால் பாவம் தின்றால் போச்சு இதுதான் என் கட்சி
ஆதி வீடு அந்தம் காடு
இதில் நான் என்ன அடிய நீ என்ன ஞான பெண்ணே
வாழ்வின் பொருள் என்ன நீ வந்த கதை என்ன

வெறும் கோவில் இதிலென்ன அபிஷேகம்
உன் மனமெங்கும் தெருகூத்து பகல் வேஷம்
கள்ளிகென்ன முள்ளில் வெளி போடி தங்கச்சி
காடுகேது தோட்டக்காரன் இதுதான் என் கட்சி
கொண்டதென்ன கொடுப்பதென்ன
இதில் தாய் என்ன மணந்த தாரம் என்ன ஞான பெண்ணே
வாழ்வின் பொருள் என்ன நீ வந்த கதை என்ன

தெளிவாக தெரிந்தாலே சித்தாந்தம்
அது தெரியாமல் போனாலே வேதாந்தம்
மண்ணை தோண்டி தண்ணீர் தேடும் அன்பு தங்கச்சி
என்னை தோடி ஞானம் கண்டேன் இது தான் என் கட்சி
உண்மை என்ன பொய்மை என்ன
இதில் தென் என்ன கடிக்கும் தேள் என்ன ஞான பெண்ணே
வாழ்வின் பொருளென்ன நீ வந்த கதை என்ன

தெய்வம் தந்த வீடு வீதி இருக்கு
தெய்வம் தந்த வீடு வீதி இருக்கு

No comments: